NỘI QUY – QUY CHẾ LÀM VIỆC TRƯỜNG THCS CAM ĐƯỜNG – NĂM HỌC 2013-2014

Cam Đường, ngày 29  tháng 9 năm 2012

 

NỘI QUY – QUY CHẾ LÀM VIỆC
TRƯỜNG THCS CAM ĐƯỜNG – NĂM HỌC 2013-2014

 
         Căn cứ quyết định số 04/2000/QĐ- BGH&ĐT ngày 01 tháng 03 năm 2000 của Bộ trưởng Bộ giáo dục & đào tạo V/V ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
        Căn cứ vào điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học( ban hành kềm theo thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/năm 2011.
       Xét yêu cầu công tác và tình hình  thực tế của nhà trường năm học 2013-2014. Trường THCS Cam Đường xây dựng nội quy, quy chế làm việc trong nội bộ nhà trường với những nội dung sau:

I/ Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống:
 
1-    Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đề ra.
2-    Sống gần gũi với quần chúng nhân dân, hoà đồng với đồng nghiệp, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của quần chúng, đồng nghiệp, học sinh.
3-    Trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đúng phong cách sư phạm.
4-    Đi họp đúng giờ quy định, không nói chuyện riêng trong khi họp; điện thoại di động chỉ được để chế dộ rung trong lúc đang họp cơ quan, sinh hoạt chuyên môn. Trong giờ lên lớp không sử dụng điện thoại di động.
5-    Biết bảo vệ, giữ gìn tài sản của nhà trường, sử dụng tiết kiệm, hợp lí; bảo quản tốt máy vi tính, thiếp bị dạy học, thiết bị nghe nhìn của nhà trường.
6-    Tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào do nhà trường, ngành, cấp trên tổ chức.
7-    Lời nói văn minh, lịch sự, ứng xử tế nhị có văn hoá, tạo môi trường sư phạm văn hoá. Tôn trọng  đồng nghiệp.
8-    Tiếp khách, tiếp phụ huynh học sinh lịch sự, thân thiện; giải quyết công việc nhanh gọn, hợp lí và đúng Luật giáo dục; không quan liêu, rời xa quần chúng và học sinh. Thực hiện khéo léo công tác dân vận, tạo sự đồng thuận trong xã hội và môi trường GD.
9-    Không được đưa thông tin thiếu chính xác; khiếu nại, tố cáo vượt cấp làm ảnh hưởng tới uy tín của nhà trường và ngành.
10- Không  xúc phạm danh dự học sinh, phụ huynh học sinh, không được trù dập    học sinh.

II/ Chuyên môn:

 11- Thực hiện chế độ làm việc đúng điều lệ trường phổ thông ( Có sửa đổi bổ sung)
Chấp hành đúng quy định về gìơ  giấc làm vịêc theo văn bản qui định về  giờ làm việc mùa đông và mùa hè;  không tự ý đổi giờ khi chưa được sự đồng ý của BGH nhà trường. Nhân viên trường học làm việc theo giờ hành chính đã qui định.( mội thay đổi phải có ý kiến của BGH)
12- Giáo viên không tự ý nghỉ dạy. Khi nghỉ dạy phải xin phép ban giám hiệu trước ít nhất 01 ngày ; nếu nghỉ ốm đột xuất phải báo BGH – tổ trưởng chuyên môn trước 7h sáng kèm theo giáo án. Hiệu trưởng được phép cho CB-GV-NV nghỉ 01 ngày, trường hợp nghỉ từ 02 ngày trở lên phải được sự đồng ý của lãnh đạo phòng hoặc giấy nghỉ ốm, giấy ra viện của bệnh viện có thẩm quyền.
13- Thực hiện báo giảng đúng quy định: Sáng thứ 7 hàng tuần lên kế hoạch dạy học cho tuần sau.
–  Sử dụng triệt để, hiệu quả đồ dùng trang thiết bị dạy học, phòng máy, phòng vi tính. Nêu cao ý thức  bảo vệ của công  khi sử dụng các phòng chức năng, phòng máy. Thực hiện nghiêm túc các qui định đã đề ra ở mỗi phòng chức năng.
– Lên lớp có đủ hồ sơ giáo án; giáo án soạn trước 2 ngày.
–  Đề kiểm tra từ 1 tiết trở lên phải được tổ trưởng, BGH duyệt đề, ma trận, hướng dẫn chấm trước 3 ngày ( phải có chữ kí của tổ trưởng).
14- Chấp hành nghiêm túc việc soạn giảng, đảm bảo hồ sơ đúng quy định , tập chung nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
15- Chịu trách nhiệm về chất lượng học tập của học sinh về môn học do mình phụ trách ( GVBM), chịu trách nhiệm duy trì số lượng học sinh, chăm lo xây dựng nề nếp lớp, chất lượng học sinh của lớp ( Giáo viên chủ nhiệm).
16- Chịu trách nhiệm trong việc quản lí học sinh trong giờ dạy, không đổ lỗi cho học sinh, thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp giáo dục đạo đức học sinh.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *