Hoạt động tuyên truyền hướng nghiệp cho các em học sinh trường THCS Cam Đường.

Hoạt động tuyên truyền hướng nghiệp cho các em học sinh trường THCS Cam Đường.

          Định hướng nghề nghiệp cho học sinh cấp THCS có tầm quan trọng rất lớn đối với việc hình thành mục tiêu, tích cách, định hướng của các em. Đây cũng là cơ sở để các em tập trung trau dồi những kỹ năng và bồi dưỡng những kiến thức cần thiết. Chính vì thế, phương pháp giáo dục hướng nghiệp cấp THCS là mối quan tâm hàng đầu của  CB giáo viên và phụ huynh học sinh trường THCS Cam Đường.

Với lý do như trên, hôm nay vào giờ chào cờ sáng thứ 2 ngày 10/4/2023. Được sự nhất chí cho phép của Bí thư Chi bộ và Ban giám hiệu trường THCS Cam Đường. Liên đội trường THCS Cam Đường phối kết hợp cùng cán bộ tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Lào Cai đã long trọng tổ chức tổ chức buổi tuyên truyền “Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương” cho hơn 400 em HS trong toàn toàn trường, đặc biệt là HS khối lớp 9”.

          Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ giao lưu của các em sinh viên năm thứ 2 đến từ khoa: Văn hoá nghệ thuật của trường CĐ Lào Cai.

Các em sinh viên khoa: Văn hóa nghệ thuật trường CĐ Lào Cai.

Sau phần ghi lễ chào cờ, cô Hà Thị Thu Thủy CB tuyển sinh Trường CĐ Lào Cai đã thực hiện tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh có cái nhìn khái quát hơn về nhà trường cũng như những ngành nghề, loại hình đào tạo, chế độ đãi ngộ cho học sinh, sinh viên khi tham gia học tập tại nhà trường và cơ hội việc làm sau đào tạo; đồng thời cũng giúp các em định hướng được nghề nghiệp cho bản thân mình trong tương lai. Ngoài ra thông qua buổi tuyên truyền cô đã giúp các em nhận thức:

Nâng cao kỹ năng tự nhận thức bản thân: Học sinh sẽ biết mình có niềm yêu thích đặc biệt, đam mê hay năng lực, tố chất nổi bật nào. Đây là bước đầu để học sinh định hình được hướng đi trong tương lai, trước mắt chính là việc chọn khối học ở bậc THPT.

Trải nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau: Việc để học sinh THCS trải nghiệm nhiều ngành nghề, công việc đa dạng sẽ giúp các bạn ý thức được bản thân phù hợp với lựa chọn nào nhất. Từ đó, học sinh sẽ khoanh vùng được những môn học, kỹ năng cần tập trung phát triển.

Hình dung được nghề nghiệp trong tương lai: Học sinh sẽ biết được đặc trưng, nhiệm vụ cụ thể của công việc mình lựa chọn là gì thông qua các buổi hướng nghiệp. Các bạn cũng sớm biết được mình phải chuẩn bị những gì để có thể gắn bó lâu dài với lựa chọn đó.

Xây dựng kế hoạch học tập tốt nhất cho bậc THPT: Khi đã xác định được mục tiêu cần hướng đến, học sinh sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chọn khối học ngay từ năm lớp 10. Qua đó, các bạn cũng kiên định hơn với lựa chọn của mình để không gặp tình trạng “bỏ dở” giữa chừng.

Cô Hà Thị Thu Thủy-CB tuyển sinh trường CĐ Lào Cai

Tại buổi tuyên truyền cô Thủy nhấn mạnh. Những lựa chọn của mỗi người ở lĩnh vực sự nghiệp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này, tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những kỹ năng định hướng nghề nghiệp bản thân đúng đắn, đặc biệt là các bạn trẻ. Định hướng nghề nghiệp sẽ giúp bạn được làm công việc phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân, từ đó đảm bảo chất lượng cuộc sống cả về khía cạnh vật chất và tinh thần. Quyết định nghề nghiệp sai lầm sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, bất lực, bế tắc và mất niềm tin vào chính mình.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp trường Cao đẳng Lào Cai tư vấn hướng nghiệp thông qua việc phát tờ rơi.

Các em sinh viên trường CĐ phát tờ rơi giới thiệu các nghề nghiệp đang được đào tạo tại trường CĐ Lào Cai

Có định hướng nghề nghiệp bản thân đúng đắn, bạn sẽ lên kế hoạch học tập hiệu quả hơn. Bạn biết rõ mình cần trau dồi những gì, do đó tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đầu tư vào việc học những khóa học, những ngành nghề không phù hợp.

Ảnh lưu niệm của các thầy trò trường CĐ nghề Lào Cai và CBQL giáo viên trường THCS Cam Đường.

          Sau buổi tuyên truyền học sinh trường THCS Cam Đường có cơ hội để khám phá ra sở thích cũng như đam mê của bản thân. Đồng thời hoạt động này cũng giúp các em nuôi dưỡng theo đuổi ước mơ của mình./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *