Kết quả nâng cao chất lượng dạy và học Ngoai Ngữ của trường THCS Cam Đường

Đối với Việt Nam, một nước đang đứng trước thời đại phát triển, mở rộng ra với cánh cửa toàn cầu hoá. Tầm quan trọng trong việc học tiếng Anh. Với các em học sinh, sinh viên, những thế hệ tương lai của đất nước, việc học tiếng Anh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Hiểu được điều đó, nên “Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ, Tin học. Tăng cường kiểm soát, đánh giá việc tự học Ngoại ngữ của CBQL, giáo viên. Nghiên cứu, tổ chức các sân chơi, cuộc thi Ngoại ngữ cho học sinh. Triển khai một số phần mềm, ứng dụng Ngoại ngữ dùng chung. Tiếp cận mô hình lớp học theo chuẩn Tiếng Anh quốc tế. Xây dựng khung chương trình chung về Ngoại ngữ tăng cường để kiểm soát, đánh giá chất lượng giáo dục trong nhà trường”. Là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường THCS Cam Đường năm học 2022-2023.

Ngay từ đầu năm học, tại buổi “Hội nghị thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2022-2023” của trường THCS Cam Đường. Bộ phận chuyên môn nhà trường đã chỉ ra rõ tầm quan trọng của nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ: Tiếng Anh là ngôn ngữ của Internet; Tiếng Anh mở ra cơ hội nghề nghiệp mới; Tầm quan trọng của tiếng Anh trong giáo dục; Tầm quan trọng của tiếng Anh khi bạn đi du lịch; Tiếng Anh là ngôn ngữ của kinh doanh.

          Nắm bắt được tầm quan trọng của việc dạy và học Ngoại Ngữ. Các thầy cô giáo trong nhà trường đặc biệt tổ Ngoại ngữ đã rất chú trọng phối hợp với bên chuyên môn để thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Ngay từ đầu năm học 100% các thầy cô CBQL-GV-NV của  nhà trường đã cài phần mềm Duolingo để tự học Ngoại ngữ qua phần mềm trên máy tính hoăc điện thoại, và nhiều hình thức lồng ghép khác nhau khác nhau. Từ đó, mở mang vốn kiến thức Tiếng Anh cho các thầy cô trong nhà trường.

          Ngoài ra, nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học Ngoại Ngữ nhằm tạo hứng thú cho các em học sinh để các em được học mọi lúc mọi nơi như tích hợp Tiếng Anh  ở (Các biển báo, khẩu hiệu, các phòng học bộ môn, phòng chức năng, hệ thống cây cảnh, cây lâu năm, thường xuyên lồng ghép vào các hoạt động NGLL, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt theo chủ điểm…) MC trong các buổi hoạt động tập thể thường xuyên sử dụng song ngữ để thu hút, cũng như tăng cường ghi nhớ kiến thức Tiếng Anh cho các em.

          Tuy nhà trường thuộc địa bàn xã, điều kiện về kinh tế và cơ sở vật chất còn rất nhiều khó khăn. Nhưng bằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, sự đồng thuận ủng hộ của các bâc PHHS. Kết quả của cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet (IOE) kỳ thi cấp tỉnh là câu trả lời cho sự cố gắng nỗ lực của các thầy và trò, đánh dấu sự chuyển mình trong việc nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ của trường THCS Cam Đường năm học 2022-2023.

          Trong kì thi (IOE) cấp tỉnh vừa qua, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Mai Ngọc Lâm, và cô giáo Tô Thị Hường kết quả đạt được như sau: Em Hoàng Minh Hiếu lớp 6C đứng thứ 18/50 HS trong toàn tỉnh đạt giải Ba. Em Đinh Ngọc Bảo lớp 6A xếp hạng 28/50 HS toàn tỉnh đạt giải Ba. Em Trần Hiếu Trung lớp 9B xếp thứ 44/50 hs tham gia thi IOE toàn tỉnh đạt giải khuyến khích.

Thành tích đáng tự hào của nhà trường

Đặc biệt, có em Trần Hiếu Trung học sinh lớp 9B đã vinh dự được tham gia thi IOE cấp quốc gia tổ chức thi trực tuyến tại trường THCS Lý Tự Trọng thành phố Lào Cai ngày 7 tháng 4 năm 2023.

Từ kết quả trên, những năm tiếp theo nhà trường sẽ chú trọng nâng cao  hơn nữa để giáo dục cho học sinh việc học Tiếng Anh để giúp các tăng sự tự tin trong giao tiếp, mở rộng mối quan hệ và học hỏi thêm nhiều điều tốt đẹp về các nền văn hoá khác. Học sinh có thể tiếp cận nguồn tư liệu phong phú về văn hoá nhân loại, phong tục tập quán của nhiều quốc gia trên thế giới./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *