Tổ chức hoạt động trò chơi dân gian trong trường chọc cho học sinh

TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG THCS CAM ĐƯỜNG

Trong hoàn cảnh công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, học sinh hầu hết bị lôi cuốn với những trò chơi điện tử, các đồ chơi bạo lực trên mạng. Ngoài giờ học, một số học sinh thường chơi game, nghe nhạc, xem ti vi… Có nhiều em quá mê game nên quên cả học, quên ăn uống.

Trò chơi dân gian không còn giữ vị trí quan trọng trong đời sống người Việt nói chung, trong đời sống học sinh và trong trường học nói riêng. Để văn hóa truyền thống thấm dần vào tâm hồn trẻ thơ, không có cách nào hay hơn là áp dụng trò chơi dân gian vào trường học. Điều đó thúc đẩy và tạo điều kiện cho các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh.

 Đối với trẻ thơ, trò chơi dân gian là một trong những yếu tố hình thành nên bản sắc văn hoá dân tộc, là nguồn sữa nuôi dưỡng thế giới tinh thần, là nhịp cầu nối tâm thức các em với mọi bài học về cuộc sống xã hội bởi vì nó có sức hấp dẫn, lôi cuốn mạnh mẽ nhất đối với các em. Tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian là phương tiện giúp các em phát triển tình cảm, đạo đức, tình đoàn kết, mở rộng nhận thức, tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, qua đó góp phần giáo dục các em về truyền thống văn hoá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trò chơi dân gian là “món ăn tinh thần” giúp học sinh có nhiều hứng thú khi đi học, để mỗi ngày đến lớp, đến trường là một ngày vui, góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa mang tính thể thao, trí tuệ trong các trò chơi dân gian.

Hướng đến mục tiêu “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Việc đưa trò chơi dân gian vào trường học là vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Để giảm bớt căng thẳng cho các em. Liên đội trường THCS Cam Đường đã ủng hộ khích lệ, tạo điều kiện cho các em học sinh được vui chơi các trò chơi dân gian bổ ích, sẽ tạo nên hứng thú cho những giờ học tiếp theo.

Học sinh chơi cờ vua

 

Học sinh chơi phi tiêu

Học sinh chơi cá ngựa

Học sinh chơi cá ngựa

Học sinh chơi ô ăn quan

 

Học sinh chơi ô ăn quan

Học sinh chơi nhảy dây

Học sinh chơi nhảy dây

Học sinh chơi bi ve

Toàn cảnh sân trường đẹp như một bức tranh dân gian sống động góp phần giáo dục cho em các bảo tồn, phát huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *